Câu hỏi thường gặp
Quy trình định danh Khách hàng là quy trình xác thực danh tính của Khách hàng khi tham gia đăng ký mở tài khoản tại bất kỳ Ngân hàng nào.
Übank đang áp dụng hai phương thức chính để nhận biết và xác thực danh tính của Khách hàng, bao gồm:
Định danh trực tuyến (e-KYC): Đây là quy trình bắt buộc phải thực hiện khi mở tài khoản bằng ứng dụng Übank. Ứng dụng sẽ yêu cầu bạn cung cấp hình ảnh 2 mặt CMND/CCCD, chụp một tấm ảnh chân dung, điền thông tin cá nhân để xác thực danh tính. Sau khi được xác thực thành công, bạn có thể tiếp tục các bước theo yêu cầu của ứng dụng và hoàn tất mở tài khoản. Tài khoản của bạn sẽ có giới hạn trên tổng hạn mức giao dịch ghi nợ (bao gồm chuyển khoản, rút tiền mặt, thanh toán hóa đơn…) không vượt quá 100 triệu đồng/tháng.
Định danh bằng cuộc gọi Video (Video KYC): Bên cạnh việc bắt buộc phải hoàn tất quy trình định danh trực tuyến khi tham gia mở tài khoản, bạn cần phải thực hiện thêm quy trình định danh thông qua cuộc gọi Video trong hai trường hợp.
- Trường hợp 1: Bạn đang sử dụng ứng dụng Übank để mở tài khoản nhưng thông tin cá nhân và chứng từ bạn cung cấp cần được đánh giá thêm sau khi bạn hoàn tất đăng ký. Đội ngũ Übank sẽ yêu cầu bạn thực hiện một cuộc gọi video để xác thực danh tính. Sau khi được xác thực thành công, bạn có thể tiếp tục các bước theo yêu cầu của ứng dụng và hoàn tất mở tài khoản. Tài khoản của bạn sẽ không bị giới hạn trên hạn mức giao dịch ghi nợ (bao gồm chuyển khoản, rút tiền mặt, thanh toán hóa đơn…).
- Trường hợp 2: Bạn đã mở tài khoản với hạn mức giao dịch ghi nợ (chuyển khoản, rút tiền mặt, thanh toán hóa đơn…) không quá 100 triệu/tháng nhưng bạn có nhu cầu giao dịch nhiều hơn. Bạn có thể yêu cầu định danh thông qua cuộc gọi video bằng ứng dụng Übank để xác thực danh tính. Sau khi được xác thực thành công, tài khoản của bạn sẽ không bị giới hạn trên hạn mức giao dịch ghi nợ (bao gồm chuyển khoản, rút tiền mặt, thanh toán hóa đơn…).
Định danh trực tuyến (e-KYC) là quy trình xác thực danh tính bắt buộc phải thực hiện khi mở tài khoản bằng ứng dụng Übank. Ứng dụng sẽ yêu cầu bạn cung cấp hình ảnh 2 mặt CMND/CCCD, chụp một tấm ảnh chân dung, điền thông tin cá nhân để xác thực danh tính.
Sau khi được xác thực thành công, bạn có thể tiếp tục các bước theo yêu cầu của ứng dụng và hoàn tất mở tài khoản.
Bạn chỉ mất 5 phút để hoàn thành việc mở tài khoản thông qua phương thức định danh trực truyến (e-KYC). Tài khoản của bạn sẽ có giới hạn trên tổng hạn mức giao dịch ghi nợ (bao gồm chuyển khoản, rút tiền mặt, thanh toán hóa đơn…) không vượt quá 100 triệu đồng/tháng.
Định danh bằng cuộc gọi Video (Video KYC) là quy trình xác thực danh tính thông qua cuộc gọi video. Bên cạnh việc bắt buộc phải hoàn tất quy trình định danh trực tuyến khi tham gia mở tài khoản, bạn cần phải thực hiện quy trình định danh thông qua cuộc gọi Video trong hai trường hợp:
Trường hợp 1: Bạn đang sử dụng ứng dụng Übank để mở tài khoản nhưng thông tin cá nhân và chứng từ bạn cung cấp cần được đánh giá thêm sau khi bạn hoàn tất đăng ký. Đội ngũ Übank sẽ yêu cầu bạn thực hiện một cuộc gọi video để xác thực danh tính. Sau khi được xác thực thành công, bạn có thể tiếp tục các bước theo yêu cầu của ứng dụng và hoàn tất mở tài khoản. Tài khoản của bạn sẽ không bị giới hạn trên hạn mức giao dịch ghi nợ (bao gồm chuyển khoản, rút tiền mặt, thanh toán hóa đơn…).
Trường hợp 2: Bạn đã mở tài khoản với hạn mức giao dịch ghi nợ (chuyển khoản, rút tiền mặt, thanh toán hóa đơn…) không quá 100 triệu/tháng nhưng bạn có nhu cầu giao dịch nhiều hơn. Bạn có thể yêu cầu định danh thông qua cuộc gọi video bằng ứng dụng Übank để xác thực danh tính. Sau khi được xác thực thành công, tài khoản của bạn sẽ không bị giới hạn trên hạn mức giao dịch ghi nợ (bao gồm chuyển khoản, rút tiền mặt, thanh toán hóa đơn…).
- Tài khoản được mở thông qua phương thức định danh trực tuyến (e-KYC): Bạn sẽ được cung cấp tài khoản thanh toán với đầy đủ các chức năng, và tổng hạn mức giao dịch ghi nợ (bao gồm chuyển khoản, rút tiền mặt, thanh toán hóa đơn…) của bạn trong môt tháng không vượt quá 100 triệu đồng.
- Tài khoản được mở thông qua phương thức định danh bằng cuộc gọi Video (Video KYC): Bạn sẽ được cung cấp tài khoản thanh toán tương tự như phương thức định danh trực tuyến e-KYC, và tổng hạn mức giao dịch ghi nợ (bao gồm chuyển khoản, rút tiền mặt, thanh toán hóa đơn…) trong một tháng trên tài khoản của bạn sẽ không bị giới hạn.
Bạn có thể yêu cầu định danh thông qua cuộc gọi video bằng ứng dụng Übank để xác thực danh tính theo các bước sau:
Bước 1. Mở ứng dụng Übank, vào màn hình chính
Bước 2. Chọn “Hồ sơ của tôi” (nhấp vào ảnh đại diện ở góc trái màn hình)
Bước 3. Chọn “Xác thực tài khoản là gì” ngay
Bước 4. Chọn “Yêu cầu xác thực tài khoản”
Bước 5. Chọn “Đồng ý”
Bước 6. Übank sẽ liên hệ với bạn trong vòng 24 giờ làm việc (trừ Thứ bảy, Chủ nhật và Ngày lễ). Vui lòng chuẩn bị bản gốc CMND hoặc CCCD để hoàn tất quy trình định danh khách hàng.
Sau khi được xác thực thành công, tài khoản của bạn sẽ không bị giới hạn trên hạn mức giao dịch ghi nợ (bao gồm chuyển khoản, rút tiền mặt, thanh toán hóa đơn…).
Để mở Tài khoản Übank và Thẻ ghi nợ Übank, bạn cần hoàn thành các bước cụ thể bên dưới:
Bước 1. Tải ứng dụng Übank tại đây
Bước 2. Mở ứng dụng Übank.
Bước 3. Nhập số điện thoại di động của bạn.
Bước 4. Nhập địa chỉ email, tạo tên người dùng và mật khẩu.
Bước 5. Nhập mã OTP được gửi đến tin nhắn điện thoại của bạn.
Bước 6. Thiết lập nhận diện gương mặt, nhận diện vân tay, mật mã.
Bước 7. Chụp ảnh 2 mặt CMND/CCCD và chụp một bức ảnh chân dung.
Bước 8. Kiểm tra thông tin được tự động trích xuất từ thẻ CMND/CCCD của bạn và điền vào các biểu mẫu còn trống khác và nhấn gửi hồ sơ của bạn.
Bước 9. Khởi động lại ứng dụng, nhận kết quả sau khi Übank xác thực hình ảnh CMND/CCCD và thông tin bạn đã điền vào biểu mẫu. Nếu đạt, bạn sẽ được chuyển đến bước 11.
Nếu không đạt, bạn sẽ được chuyển đến bước 10.
Bước 10. Nhân viên từ Übank sẽ liên hệ thực hiện cuộc gọi video với bạn trong vòng 24 giờ làm việc (trừ Thứ bảy, Chủ nhật và các Ngày lễ) kể từ khi bạn gửi hồ sơ. Ngay sau khi hoàn tất cuộc gọi video, bạn sẽ được chuyển đến bước 11.
Bước 11. Nhấn để ký hợp đồng điện tử và đồng ý với Điều khoản & Điều kiện của chúng tôi.
Bước 12. Xác minh chữ ký bằng cách nhập OTP được gửi đến tin nhắn điện thoại của bạn để hoàn tất quá trình đăng ký.
Bạn có thể cập nhật thông tin từ Übank bằng cách:
1. Kiểm tra mục “Thông báo” trong ứng dụng Übank để nhận thông tin ngân hàng, chương trình khuyến mãi mới, các thông báo nhắc nhở,…
2. Kiểm tra tin nhắn điện thoại và email của bạn để nhận các thông tin liên quan đến tài khoản và giao dịch
Để xem lại điều khoản & điều kiện về việc sử dụng ứng dụng Übank, bạn có thể nhấp vào ảnh hồ sơ của mình được hiển thị trên Màn Hình Chính, sau đó chọn mục “Điều khoản & Điều kiện”.
Bạn có thể bật/tắt tính năng đăng nhập bằng nhận diện gương mặt hoặc nhận diện vân tay bằng cách nhấp vào Ảnh Hồ Sơ của bạn trên Màn Hình Chính, sau đó chọn “Cài đặt cá nhân” để thay đổi.
Bạn có thể thay đổi mật khẩu của mình theo 4 bước sau:
Bước 1: Nhấp vào ảnh hồ sơ của bạn được hiển thị trên Màn hình chính
Bước 2: Chọn “Cài đặt cá nhân”
Bước 3: Chọn “Thay đổi mật khẩu”
Bước 4: Thay đổi mật khẩu và xác minh bằng cách nhập OTP được gửi đến tin nhắn điện thoại của bạn
Bạn có thể sử dụng tiếng Việt và tiếng Anh trên ứng dụng Übank.
Bạn chỉ có thể cập nhật ảnh hồ sơ đại diện của mình. Còn lại các thông tin khác sẽ không thể thay đổi sau khi bạn hoàn tất quá trình đăng ký. Để thay đổi những thông tin bạn đã cung cấp trong quá trình đăng ký, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline 1900 2055 để được hỗ trợ.
Trong trường hợp bạn quên tên đăng nhập, hãy nhấp vào mục “Quên tên người dùng”. Bạn sẽ được nhận lại tên đăng nhập của mình qua email đã đăng ký.
Nếu bạn quên mật khẩu, hãy nhấp vào mục “Quên mật khẩu” được hiển thị trên Màn Hình Đăng Nhập, bạn sẽ nhận được một email hướng dẫn đặt lại mật khẩu mới.
Bạn có thể đăng xuất khỏi ứng dụng bằng cách nhấp vào ảnh hồ sơ của bạn trên Màn Hình Chính, sau đó kéo xuống cuối màn hình và chọn “Đăng xuất”.
Theo quy định của Übank, chúng tôi cần phải xác minh các thông tin bạn cung cấp thông qua cuộc gọi video. Trong trường hợp thông tin bạn cung cấp không thể được xác minh để mở tài khoản, Übank sẽ từ chối hồ sơ của bạn.
Übank sẽ liên lạc qua cuộc gọi video cho bạn trong vòng 24 giờ làm việc (trừ Thứ bảy, Chủ nhật và Ngày lễ) kể từ khi bạn hoàn tất quá trình đăng ký để xác minh thông tin người dùng. Trong thời gian đó, bạn sẽ chưa thể truy cập dịch vụ ngân hàng của Übank.
Thông tin của bạn hoàn toàn được bảo mật tại Übank. Chúng tôi chỉ sử dụng thông tin bạn cung cấp để phục vụ cho mục đích xác minh khách hàng theo quy định của Ngân Hàng Nhà Nước.
Tại Übank, chúng tôi áp dụng công nghệ để tích hợp tất cả dịch vụ ngân hàng khác nhau vào một nền tảng kỹ thuật số với mục tiêu giúp bạn tối giản thủ tục nhưng vẫn nhận được nhiều tiện ích.
Để trải nghiệm dịch vụ, bạn cần phải tải ứng dụng của chúng tôi tại đây và hoàn tất quá trình đăng ký trực tuyến 100%.